Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2015

Thị trường BĐS: Rộn ràng mua bán

Các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản đã bung hàng, mở bán các dự án, khai trương nhà mẫu  ngay từ những ngày đầu năm 2015.
 

 Vào ngày 5/3 vừa qua, căn hộ mẫu của dự án Sky Center của công ty bất động sản Hưng Thịnh đã được khai trương. 
Hưng Thịnh Land đã mua lại của các doanh nghiệp khác đang gặp khó khăn về vốn để thực hiện tiếp. Dù giá bán của căn hộ trung bình từ 30 triệu đồng/m2 nhưng ngay trong ngày khai trương thì hàng trăm khách hàng đã chen lấn để xem nhà mẫu. Nhiều người đã không ngần ngại bỏ tiền đặt cọc mua nhà ngay.
Trong năm 2014 vừa qua, Novaland và Hưng Thịnh nổi bật lên trên thị trường bất động sản bằng các thương vụ thâu tóm các dự án. Những dự án đang gặp khó khăn được 2 ông chủ này mua lại hoặc góp vốn để có thể đẩy nhanh tiến độ dự án.
Ông Lê Hoàng Châu – chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM cho rằng, thị trường bất động sản trong năm 2015 sẽ không thêm nhiều dự án mới mà xu hướng mua đi bán lại, bỏ thêm tiền để làm rồi bán sẽ xảy ra nhiều. Do đó, lối thoát cho các doanh nghiệp bất động sản hiện giờ vẫn là việc hợp tác, bán dự án cho những doanh nghiệp có tiềm lực.Các doanh nghiệp phải mạnh dạn chọn cho mình dự án, xem cái nào cần bán, cái nào cần hợp tác. Để từ đó tìm ra những đối tác thích hợp, cùng bắt tay thực hiện tái cơ cấu. Tình hình “cá lớn nuốt cá bé” sẽ vẫn tiếp tục diễn ra. Nhưng việc hợp tác với các doanh nghiệp trong nước sẽ phù hợp hơn về văn hóa cũng như thuận lợi về thủ tục hơn. Lời khuyên của ông Châu cho các doanh nghiệp bất động sản đang gặp khó khăn đó là “bán lỗ còn hơn vay lời”.
 Bà Nguyễn Thị Dịu Hòa, Tổng Giám đốc Công ty CP Tổ chức Nhà Quốc Gia (N.H.O), nhận định: Thị trường bất động sản năm 2015 sẽ có những lạc quan, dấu hiệu khả quan hơn. Nhờ vào chính sách ổn định, đặc biệt là gói tín dụng 30.000 tỷ đồng đang được đẩy mạnh việc giải ngân hỗ trợ cho người mua nhà. Chưa kể, sắp tới sẽ có thêm gói tín dụng 50.000 tỷ đồng.
Về vay vốn trong năm 2015 thì các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản nhận định. Chính sách lãi suất trong năm 2015 sẽ vẫn tiếp tục được ổn định, thậm chí là còn giảm thêm. Đồng thời là sẽ có nhiều ưu ái cho lĩnh vực bất động sản, nhất là đối với người tiêu dùng vay mua nhà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét