Thứ Tư, 11 tháng 3, 2015

Không nên thiếu thận trọng khi đầu tư bất động sản


Đầu tư bất động sản tuy chưa phải là kênh đầu tư hấp dẫn nhất, nhưng theo nhiều chuyên gia thì lĩnh vực bất động sả vẫn là một kênh có nhiều triển vọng hơn so với các kênh khác như: chứng khoán, vàng, gửi ngân hàng…
Điều dễ thấy của thị trường bất động sản trong thời gian quá đó là sự xuất hiện của nhiều dự án của nhiều phân khúc khác nhau. So với thời gian trước đây thì nhà ở đang được chào bán trên thị trường được thể hiện qua ba yếu tố: Có nhiều mức giá bán khác nhau; Thông tin cung cấp của nhà đầu tư về sản phẩm đầy đủ hơn, có sức thuyết phục hơn; các sản phẩm cũng có tính pháp lý cao hơn.
Ông Nguyễn Ngọc Thành, Phó Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam cho rằng: những biến đổi tích cực của thị trường thời gian qua hứa hẹn tạo ra sự hấp dẫn đối với người mua, nhất là khi các chủ đầu tư đang phải cạnh tranh rất khốc liệt để giữ thị phần. Sự cạnh tranh này giúp loại bỏ được những dự án chưa có đầy đủ tính pháp lý hoặc các yếu tố để tham gia thị trường. Đồng thời cũng sàng lọc những dự án được chào bán với yêu cầu cung cấp sản phẩm phù hợp với nhu cầu hiện nay của thị trường.
Những điều trên là cơ sở để các chuyên gia đưa ra  nhận định về năm 2015 sẽ có những tín hiệu tốt trong thị trường bất động sản nói chung, phân khúc giá rẻ, trung bình nói riêng. Và đây cũng là hướng đi chung của các nhà đầu tư trong năm 2015 này.

Ông Nguyễn Chí Hiếu nhận định thị trường từ góc độ vĩ mô thì cho thấy, nền kinh tế hiện nay đã có nhiều chuyển biến. Những dấu hiệu cho cho thấy sự chuyển biến này như: GDP tăng trưởng, CPI không vượt quá 5% trong năm 2015. Nguyên nhân của hiện tượng này đó là: những chính sách của nhà nước, Luật đất đai sử đổi, các quy định mới có hiệu lực trong năm nay và việc ngân hàng nhà nước đẩy mạnh giải ngân gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng, cùng với đó là các gói tín dụng, ưu đãi của các ngân hàng thương mại… Tất cả sẽ hỗ trợ tốt nhất cho thị trường bất động sản, kích thích dòng vốn đổ vào thị trường này.
So với những kênh đầu tư khác thì bất động sản có những tín hiệu tốt nhưng vì nền kinh tế của Việt Nam vẫn phải phụ thuộc vào tình hình kinh tế thế giới. Trong khi đó nền kinh tế thế giới có nhiều biến động, rất khó để đưa ra được nhận định, dự báo chính xác. Nên việc khẳng định bất động sản là kênh đầu tư hấp dẫn nhất không thể chắc chắn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét