Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

Khách hàng được hậu thuẫn nhiều trong thị trường BĐS


Người mua nhà chưa bao giờ được hưởng  nhiều hậu thuẫn, ưu đãi như vậy trong thị trường bất động sản như hiện nay. Người dân hiện nay đang dần với tới được với giá bán nhà ở.
Giới đầu tư bất động sản cho biết việc bạn mua một căn hộ giá rẻ nhưng lại tại một địa điểm làm việc xa trung tâm thì chẳng khác nào việc mua một căn hộ ở nơi giá cao nhưng lại gần trung tâm cả. Chính vì vậy mà nhiều chủ đầu tư tại thành phố Hồ chí Minh đã nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, nên đã bắt đầu ồ ạt tung ra dòng căn hộ tầm trung có vị trí đẹp nhưng giá cả lại khá cạnh tranh. Tạo nhiều cơ hội lựa chọn cho người dân.


Nếu như năm 2014 là năm đánh dấu sự hồi phục của thị trường thì năm 2015 sẽ  là năm năm bùng nổ nguồn cung của thị trường bất động sản. Các dự án với tất cả các phân khúc được tung ra thị trường với số lượng lớn lên đến hàng nghìn căn không chỉ ở các thị trường như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
Việt Nam là một đất nước có tốc độ tăng trưởng ấn tượng bởi mức tăng trưởng GDP nằm trong top đầu của khu vực. Nước ta là một thị trường bán lẻ đầy tiềm năng với dân số trẻ, có việc làm ổn định và mức thu nhập khá. Đặc biệt là với thị trường bất động sản tuy nguồn cung chưa đáp ứng được lượng cầu dù đã trải qua giai đoạn đóng băng kéo dài và tồn kho cao.
Nhu cầu về nhà ở của người Việt Nam hiện nay đang rất cao. Dưới góc nhìn của giới chuyên gia cho thấy, sở dĩ thị trường bất động sản Việt Nam trong nhiều năm qua phát triển chưa ổn định là vì giá bán và khả năng tài chính của đông đảo cư dân là không phù hợp. Đa phần là các đối tượng có mức thu nhập chưa cao vì vậy trong thời gian ngắn khó có thể tích lũy đủ kinh tế để mua nhà.
Để giải quyết được bài toán “tiền đâu để mua nhà” của nhiều người dân thì theo các chuyên gia, trong tương lai, nguồn tiền chính để khách hàng mua nhà có thể là nguồn tín dụng ngân hàng.
Thời điểm này, các dự án được tung ra thị trường phần lớn là các dự án được các ngân hàng hỗ trợ với mức lãi suất thấp và trong thời gian dài. Vì vậy, khoảng cách lớn giữa giá bán nhà ở và túi tiền người mua đã được thu hẹp. Như vậy cho thấy, khách hàng bây giờ đang nhận được sự hậu thuẫn rất nhiều từ phía các doanh nghiệp, chủ đầu tư bất động sản và ngân hàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét