Thứ Năm, 12 tháng 3, 2015

Giá căn hộ chung cư liệu có giảm?

Việc hàng loạt chung cư đổ bộ ra thị trường trong năm 2015 khiến cho người mua thực và những nhà đầu tư thắc mắc: Liệu giá chung cư có giảm?

Căn hộ chung cư so với các phân khúc và sản phẩm khác nhận được nhiều sự quan tâm của cả người mua và nhà đầu tư. Với người mua để ở thì chung cư có những ưu điểm như: không phải tự xây dựng, được lựa chọn vị trí đẹp, phù hợp với túi tiền của phần đa người dân sống tại đô thị hiện nay.

Hiện nay thị trường Hà Nội có rất nhiều sản phẩm sắp đổ bộ vào thị trường. Một trong những thương hiệu đình đám nhất hiện nay là Vingroup khởi đầu năm mới với việc thực hiện giai đoạn 2 của dự án Times City. Dự án này sẽ có 7 tòa tháp chung cư cao cấp với tên gọi Park Hill, sẽ được chào bán ra thị trường trong thời gian tới.
Bên cạnh đó, hàng chục nghìn căn hộ đến từ các dự án khác như: Goldmark City, Sun Square, Tràng An Complex, Five Star Garden…


Thị trường chung cư Hà Nội sắp có thêm nhiều dự án mới

Tập đoàn FLc tiếp tục đẩy nhanh các dự án bất động sản của mình bao gồm: FLC Garden City; FLC Complex; FLC Green Tower; FLC Star Towers. Nhiều doanh nghiệp bất động sản khác tại Hà Nội cũng đã có kế hoạch thực hiện hàng loạt dự án mới trong năm 2015.
Còn GP Invest  tập trung để có thể mở bán dự án Tràng An Complex trong tháng 5 tới mà còn triển khia giai đoạn 2 của dự án Nam Đô Complex đồng thời hợp tác với Công ty Lương thực - Thực phẩm Hà Nội để triển khai dự án 67A Trương Định…
Sự đổ bộ của một lượng dự án lớn như trên vào thị trường sẽ khiến cho nguồn cung của thị trường Hà Nội dồi dào hơn bao giờ hết. Ngoài ra, một lượng không nhỏ nguồn cung căn hộ trong thị trường từ các nhà đầu tư đã mua ở những dự án cũ trước đây cũng có thể tham gia giao dịch khi thị trường ấm lên.
Lượng cung dồi dào sẽ có lợi cho phía cầu vì những người có nhu cầu mua nhà ở thì họ sẽ có cơ hội hơn trong việc lưa chọn cho mình dự án và chủ đầu tư nào là hợp lý nhất.Các chuyên gia cũng dự báo, các doanh nghiệp có thể sẽ phải đưa ra mức giá cạnh tranh để “hút” khách.
Trong bối cảnh thị trường như trên thì đa số các nhận định về thị trường đều cho rằng thị trường sẽ lạc quan hơn. Nhưng chưa có một nhận định, đánh giá nào về việc giá nhà sẽ giảm xuống dù nguồn cung tăng lên rất nhiều.
Theo nhiều chuyên gia thì thị trường sẽ có nhiều giao dịch hơn, giá cả cũng được ổn định và sẽ nhích lên. Nhưng sẽ không có hiện tượng sốt nóng hoặc lạnh. Riêng giá sẽ có khả năng tăng trở lại với phân khúc đất nền. Giá BĐS sẽ tăng khoảng 10%, đây vẫn tiếp tục là kênh đầu tư hấp dẫn đối với các nhà đầu tư chuyên nghiệp. Đồng thời, năm 2015 thị trường vẫn tiếp đà phục hồi và tăng trưởng khá tốt.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét