Thứ Năm, 19 tháng 3, 2015

Doanh nghiệp BĐS ồ ạt lập mới để chạy chính sách


Trong 2 tháng đần nằm 2015, số lượng các doanh nghiệp BĐS lập mới tăng 88% so với cùng thời gian này năm 2014. Trung bình mỗi ngày có đến 223 doanh nghiệp mới được thành lập trong lĩnh vực bất động sản.

Theo nhiều chuyên gia thì việc các doanh nghiệp BĐS ồ ạt lập mới trong đầu năm có thể là do các doanh nghirpj chạy theo xu hướng lập doanh nghiệp để chạy chính sách. Bởi vì từ 1/7 tới đây, Luật kinh doanh BĐS 2014 sẽ có hiệu lực. Sắc luật này chốt quy định cứng về số vốn pháp định tối thiểu của DN bất động sản phải là 20 tỷ đồng.
Dự thảo này hiện nay đang được bộ xây dựng đưa ra để lấy ý kiến. Nội dung được tranh luạn gay gắt nhất đó là liên quan đến vốn pháp định khi cơ quan soạn thảo đề xuất một mức vốn pháp định cao hơn, tới 50 tỷ đồng cho một số loại hình DN bất động sản.



Thị trường BĐS đang có xu hướng hồi phục, vì vây việc nhiều doanh nghiệp mới thành lập không có gì phải ngạc nhiên vì nền kinh tế của chúng ta khá lên thì thị trường bất động sản cũng ấm lên, đó là tính quy luật. Lúc suy thoái, nhiều DN bất động sản, kể cả môi giới cũng giải tán, đóng cửa, đến khi thị trường ấm lên thì họ lại tái lập, hoặc các DN thành lập mới hoàn toàn nhận thấy cơ hội thị trường, nên bỏ vốn vào làm ăn, kinh doanh.
Số vốn đăng ký của một doanh nghiệp thành lập mới chỉ đạt 5.6 tỷ đồng, tính ra giảm 3.4% so với cùng kỳ năm 2014. Lượng doanh nghiệp lâp mới tăng, nhưng số vốn đăng ký lại giảm điều này cho thấy các doanh nghiệp đang nắm bắt thị trường rất tốt để phát triển. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vừa mới mở này đều là những DN vừa và nhỏ, nên trước sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường thì các DN này phải hết sức cẩn trọng. Bởi để kinh doanh tốt trong lĩnh vực BĐS thì phải có tính chuyên môn cao, tiềm lực vững vàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét