Thứ Tư, 11 tháng 3, 2015

Năm 2015 : cơ hội tốt nhất cho người mua nhà

Trên thị trường hiện nay thì giá vàng có nhiều biến động, chứng khoán và bất động sản được nhiều chuyên gia  đánh giá là kênh đầu tư sinh lời  nhất trong năm 2015. Vì năm 2015 là năm có lãi  suất thấp nhất trong 30 năm trở lại. Vì vậy, có thể nói, đây là cơ hội tốt nhất cho những ai muốn mua nhà.


CFO - John Shrewsberry của Wells Fargo cho biết: Tỷ lệ lãi suất giảm diễn ra khá nhanh trong năm nay. Tỷ lệ này là hợp lý so với mức độ của  quý IV. Mặc dù trên thực tế thì quý I hàng năm thị trường sẽ diễn ra việc mua bán chậm hơn. Một mặt là vì giá bất động sản đang ở vùng đáy. Về tổng thể thì đang có xu hướng nhích dần lên. Nhưng nhiều người vẫn có tâm lý mua nhà chờ giảm giá thêm, nhưng giá cả đang có xu hướng nhích dần lên. Do vậy, nhiều người có nhu cầu mua nhà trong năm 2015.
Ông Timothy Horton, Tổng giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam cho rằng: Sẽ có nhiều hứa hẹn trong thị trường bất động sản năm 2015. Việc các cá nhân muốn đầu tư vào phân khúc nào, trung bình hay cao cấp? đều phải đối mặt với những rủi ro nhất định, vì vậy cần làm rõ mục đích việc đầu tư là để làm gì? Bán lại, cho thuê hay để ở, từ đó tìm ra cho mình những mục tiêu, dự án phù hợp để đầu tư.
Hiện nay, các chủ đầu tư đã nắm được nhu cầu thực của người dân, nên các chủ đầu tư đã đã có những điều chỉnh về diện tích ăn hộ. Trước đây thì các căn hộ thường có diện tích ừ 150m2, mức giá vào khoảng 3 tỷ đồng. Thì hiện nay, các căn hộ có diện tích từ 60-70m2 với giá trên dưới 1 tỷ đồng. Điều này phản ánh đúng nhu cầu và khả năng chi trả của đại bộ phận người dân.
Thị trường bất động sản Việt Nam có nhiều tín hiệu hồi phục rõ ràng. Theo dự báo của các chuyên gia thì xu hướng này sẽ còn tiếp tục được phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong năm 2015. Sau thời gian 7 năm khó khăn của thị trường thì đến thời điểm này. Theo giới chuyên môn nhận định thì đã kết thúc giai đoạn khó khăn nhất và đang bước sang một chu kỳ phát triển mới. Bước sang năm 2015 , phần lớn giới kinh doanh địa ốc đều có chung nhận định, thị trường sẽ tiếp tục tăng trưởng. 
Bên cạnh đó, vào những tháng cuối năm 2014 thì thị trường bất động sản đã tiếp nhận những tin vui như: Quốc hội thông qua Luật nhà ở, Luật kinh doanh vào tháng11/2014. Trong hai Luật mới này có những thay đổi mới, chặt chẽ, rõ ràng hơn trong việc cho phép mua bá nhà ở hình thành trong tương lai, cho phép mua bán, chuyển nhượng các dự án bất động sản…đã làm yên lòng tâm lý người mua nhà. ngoài ra quy định mức tối thiểu về vốn pháp định, về yêu cầu bảo lãnh của ngân hàng khi thực hiện mua bán, cho thuê dự án, nhà ở hình thành trong tương lai… đã thanh lọc thị trường, loại bỏ những doanh nghiệp yếu kém về năng lực, làm cho thị trường bất động sản lành mạnh hơn. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét