Thứ Năm, 12 tháng 3, 2015

3 loại hình BĐS hấp dẫn nhất năm 2015


 Bất động sản khu công nghiệp: Tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam trong năm 2015 được dự báo tiếp tục tăng mạnh hơn so với năm ngoái trong điều kiện đất nước đã sẵn sàng hội nhập với cộng đồng ASEAN. Những phân khúc được dự báo là sẽ có tỷ suất sinh lời cao và ổn định nhất so với phần còn lại của thị trường địa ốc năm 2015 đó là: Khu công nghiệp, căn hộ trung-cao cấp và bất động sản nghỉ dưỡng

Chuyên gia tư vấn cấp cao Công ty Tư vấn Kinh doanh hội nhập Toàn Cầu (GIBC) Huỳnh Phước Nghĩa dự báo:Thị trường bất động sản trong năm 2015  sẽ đón nhiều thông tin tích cực và có thể hoàn toàn hy vọng về bước chuyển mình tốt nhất so với thời gian nửa thập niên trước. 3 loại hình bất động sản có thể khai thác nhanh: Khu công nghiệp, căn hộ trung-cao cấp và bất động sản nghỉ dưỡng sẽ hấp dẫn mọi người đầu tư.




Lượng đầu tư nước ngoài vào Việt Nam giữ vị trí cao nhất trong khối ASEAN tại năm 2014. Đây sẽ là tiền đề thúc đẩy việc lấp đầy các khu công nghiệp trong năm 2015 tại Việt Nam. Việc phát triển xuất khẩu sẽ kéo theo đó là kích thích nhu cầu nhà xưởng tăng lên. Do đó, doanh thu của các khu công nghiệp sẽ có những biến chuyển tích cực trong năm 2015 này.
Biên độ tăng trưởng lợi nhuận khoảng 7-10% đối với các khu công nghiệp lân cận đô thị phát triển. Các khu công nghiệp đã sẵn sàng hoạt động và vẫn còn nhiều mặt bằng trống, thuận lợi về giao thông sẽ có nhiều cơ hội hơn những khu công nghiệp không hội tụ đủ những điều kiện trên.

Căn hộ trung - cao cấp: Các dự án có thể hoàn thiện chỉ trong vòng 3-6 tháng tới, có thể cho thuê hoặc về ở ngay là những dự án hứa hẹn tỷ suất sinh lời hấp dẫn nhất trong năm. Tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh hiện nay có khá nhiều dòng sản phẩm căn hộ trung-cao cấp đáp ứng được yêu cầu tiêu dùng nhanh - có thể cho thuê ngay khi nhận nhà.

Các nguồn thu từ cho thuê hàng tháng với lợi tức trung bình tiền thuê từ 0,5% đến 0,75% trên tổng giá trị căn hộ, phụ thuộc vào vị trí, tiện ích và nội thất cho thuê.
Bất động sản nghỉ dưỡng: Trong vòng 6 tháng qua bất động sản nghỉ dưỡng đã tái khởi động và manh nha xu hướng thu hút đầu tư khá mạnh. Các dự án thu hút nhiều khách hàng bao gồm các dự án có vị trí đẹp, có chiến  lược phát triển về giao thông thuận tiện, hình thành khu cơ chế đặc khu kinh tế…Dòng tiền chảy vào kênh này thuộc nhóm dài hạn, thời gian thu hồi vốn 6-10 năm. Đối với các dự án đang khai thác hoặc sắp đi vào hoạt động trong vòng 6-12 tháng tới kèm theo chủ đầu tư uy tín thì biên độ lợi nhuận khả thi 10-15% một năm (đã trừ các loại chi phí).


0 nhận xét:

Đăng nhận xét