Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Biệt thự và chung cư cao cấp: Lọt mắt người giàu?


Phân khúc nhà ở  cao cấp, biệt thự đang chiều lòng khách hàng rủng rỉnh túi tiền. Chung cư cao cấp và biệt thự được nhiều người săn đón không chỉ vì thích biệt thự, nhà đẹp với quan điểm thực tế mà  phần đa là vì để khẳng định đẳng cấp của mình.

Việc sở hữu biệt thự và chung cư cao cấp tại Hà Nội không còn là riêng của các đại gia lắm tiền nữa mà đối với khách hàng trẻ thì khi hướng tới việc các sản phẩm này tiện dụng, phục vụ cuộc sống hàng ngày của họ một cách tốt nhất.

Tại thời điểm hiện tại thì tác động của các chính sách về quy hoạch tới thị trường nhà đất vẫn là hạn chế về chiều cao của các công trình trong địa bàn trung tâm đô thị.

Vào năm 2014, có nhiều dự án bất động sản phân khúc cao cấp có giá tỷ đô chiếm vị trí đẹp giữa lòng Hà Nội trở thành hàng hiếm. Điển hình như các dự án:Mandarin Garden, Discovery Complex, Thăng Long Number One, Hòa Bình GreenCity, Gold Mark City, Sun Square, Home City Trung Kính, Diamond Flower Tower, Tràng An Complex… Các dự án này có mức giá cao theo đúng công thức càng gần trung tâm thì giá càng đắt. Với mức giá bán từ 24 – 33 triệu đồng/m2 và diện tích từ 75 – 145m2, các dự án được công bố thì thể hiện được độ khát hàng về phân khúc này đang rất lên cao.


Dù môi trường sống tốt đến đây thì cuộc sống vẫn phụ thuộc vào đơn vị quản lý. Vì hiện nay, có rất nhiều dự án được cho là cao cấp, đẳng cấp, giát vàng nhưng với tình cảnh thang máy hệ thống báo cháy rơi tự do, hoặc hệ thống lọc nước hỏng… không thể đảm bảo tốt cuộc sống của bạn.
Cũng thuộc dạng phân khúc hạng sang của thị trường BĐS, nhưng biệt thự lại có thể xoa dịu được các trăn trở của khách hàng với các yêu cầu như: cuộc sống đảm bảo, giá trị đảm bảo theo biến động của thời gian và thị trường.

Chung cư cao cấp thường có tính thanh khoản cao hơn biệt thự. Những khách hàng mua chung cư thì cho rằng chi phí để bảo dưỡng biệt thự tốn kém hơn chung cư. Nhưng khách hàng ở biệt thự thì lại cho rằng việc cho tầm trăm triệu để bảo trì đối với những lô biệt thự hàng chục tỷ đồng là chuyện nhỏ.

Sự so sánh giữa hay sản phẩm cao cấp trên rất khó đến được hồi kết vì tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố như: giá trị, địa điểm của dự án, sở thích của khách hàng. Điều nhận thấy ngay bây giờ đó là sức cầu của 2 sản phẩm này đang gia tăng đối với các dự án được thiết kế công phu, thi công đảm bảo được chất lượng.
Thậm chí, có những chuyên gia bất động sản cũng đã lạc qua về xu hướng về phân khúc cao cấp này sẽ được xác lập trong năm 2015.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét