Thứ Năm, 19 tháng 3, 2015

BĐS hút dòng tiền tiết kiệm từ các ngân hàng


Tình hình huy động vốn tăng trưởng ở các ngân hàng ổn định trong những tháng đầu năm. Tuy nhiên các lãnh đạo ngân hàng lại thừa nhậ rằng, hiện nay khách hàng cá nhân đang có xu hướng chuyển tiền từ tiết kiệm sang mua nhà ở.

Theo Giám đốc khối khách hàng cá nhân tại một ngân hàng ở Tp.HCM, cho biết thời gian gần đây khách hàng đã rút tiền tiết kiệm và vay thêm để mua nhà ở khi lãi suất huy động giảm. Dấu hiệu này là một tin vui cho ngân hàng trong việc đẩy mạnh vốn cho các cá nhân vay để mua nhà.
 Tình hình lãi suất trong thời gian tới có thể giảm , giá bất động sản tăng thì cơ hội sở hữu nhà ở giá tốt sẽ ít đi. Do đó đây là thời điểm thuận lợi để nhiều người cân nhắc mua BĐS. Những khách hàng có nhu cầu thực về nhà ở thì thường rút tiền gửi tiết kiệm ra và mua nhà trong thời gian này.
Các kênh đầu tư hiện nay như: vàng, gửi tiết kiệm, chứng khoán, USD không còn nhiều hấp dẫn với nhiều người. Vì thế nhiều người đã chuyển hướng sang bất động sản, mua nhà, đặc biệt là chú trọng vào phân khúc đất nền.


Hiện nay, tình hình chung của thị trường bất động sản nước ta tương đối tích cực. Đólà một cơ hội giúp cho các ngân hàng đẩy mạnh tín dụng bất động sản. Nhu cầu về nhà ở của khách hàng cá nhân sẽ tăng dần lên đặc biệt là ở hai thành phố lớn như Hà Nội và Tp.HCM.
Nhu cầu vay vốn mua nhà ở của các khách hàng cá nhân hiện đang tăng tại các ngân hàng thương mại, đặc biệt với các dự án có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng/căn hộ. Do đó, lãnh đạo các nhà băng cho biết, đây sẽ là cơ hội nhằm đẩy mạnh tăng trưởng dư nợ tín dụng mua nhà ở trong năm 2015.
Thị trường BĐS đón nhận được nhiều động thái tích cự từ việc ngân hàng nhà nước từng bước nới lỏng hoạt động cho vay BĐS khi tăng tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn từ 30% lên 60% và giảm hệ số rủi ro với những khoản khó đòi từ 250% xuống 150%... Để đón đầu xu thế này, các ngân hàng đã tung ra nhiều gói tín dụng ưu đãi, giúp cho khách hàng có nhu cầu mua nhà ở nhưng không thể trả được một lúc.
VietCapital Bank cho vay lãi suất 7,5%/năm (3 tháng đầu) đối với khách hàng có nhu cầu vay mua nhà ở. VietCapital Bank sẽ áp dụng mức lãi suất cho vay với biên độ cộng 3,5-4% sau khi hết thời gian hưởng ưu đãi. Bên cạnh đó, lãi vay được tính theo dư nợ giảm dần nên gánh nặng trả nợ của các khách hàng được giảm bớt.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét