Thứ Tư, 18 tháng 3, 2015

Chọn chung cư trên 1 tỷ đồng không phải dễ


Hiện tại, trên thị trường có hàng loạt các dự án chung cư giá từ 1 tỷ đồng, hoặc hơn, và vì có quá nhiều nguồn cung nên khách hàng không biết nên chọn dự án nào để tiện cho tất cả mọi việc. Việc chọn một căn hộ chung cư giá 1 tỷ đồng là điều không phải dễ dàng.

Một số cặp vợ chồng ở ngoại tỉnh, sau nhiều năm tích góp và chờ thời điểm mua nhà thuận lợi để có thể an cư lạc nghiệp ở thành phố. Giống như nhiều cặp vợ chồng khác, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hòa hiện đang thuê nhà trọ ở Hoàng Mai, Hà Nội cũng cố gắng tích góp được gần 1 tỷ đồng và nhờ bạn bè thân quen tìm hiểu thêm về giá nhà ở chung cư hiện tại nhưng anh chị vẫn đắn đo vì không chọn được dự án nào có giá bằng với số tiền mà anh chị đang có. Chi cho biết, hiện tại chị đang phải lo cho hai cháu đi học và nếu vay thêm tiền ngân hàng để mua nhà với giá hơn 1 tỷ đồng chị lo rằng không đủ sức để trả lãi. Chị đang cân nhắc các dự án chung cư trong nội đô, nhưng giá thấp nhất cũng là 1.3 tỷ đồng, trong khi đó, các dự án chung cư xa trung tâm thành phố một chút thì không thuận tiện cho các cháu đi học. Đó cũng là tâm sự và điều mà nhiều gia đình khác đang gặp phải. Điều đó cũng cho thấy, trên thực tế, các dự án nhà ở chung cư ở nội đô đã chào bán trên thị trường, khó mà tìm được một dự án nào có giá dưới 1 tỷ đồng mà giao động trong khoảng từ 1,3 – 1,5 tỷ đồng/căn.


Cụ thể: dự án CT2B Nghĩa Đô thuộc quận Cầu Giấy, nằm trong quần thể khu đô thị Nghĩa Đô ở Hoàng Quốc Việt, cung cấp 288 căn hộ có diện tích đa dạng từ 44 – 70m2 nhưng giá bán là 25 triệu đồng/m2 tương đương với 1.3 tỷ đồng/căn. Dự án chung cư Scitech Tower - Hồ Tùng Mậu, cung cấp hơn 200 căn hộ có diện tích từ60m2 đến hơn100m2, được bán với giá từ 21,5 – 23 triệu đồng/m2. Đồng nghĩa với việc, giá bán một căn hộ nhỏ nhất ở đây cũng từ gần 1,3 tỷ đồng đến trên 2 tỷ đồng cũng có.

Tổ hợp Five Star Garden nằm trên đường Kim Giang thuộc quận Thanh Xuân có diện tích căn hộ từ 68m2 đến 114m2, với giá bán từ 21-22 triệu đồng/m2, nhưng do diện tích lớn nên tính ra thì một căn hộ giá rẻ nhất tại đây cũng là khoảng 1,4 tỷ đồng. Dự án CT36 Dream Home ở Định Công thuộc quận Hoàng Mai được rao bán với giá 23 triệu đồng/m2, các căn hộ tại đây có diện tích từ 59m2 đến 100m2 nên căn hộ nhỏ nhất cũng được bán với giá khoảng 1,4 tỷ đồng.

Có thể nói, thị trường nhà ở chung cư tại phân khúc tầm trung đang rất sôi động với mức giá bán trung bình là 1.3 tỷ đồng trở lên. Còn nếu khách hàng chỉ có khoảng 1 tỷ đồng mà không muốn vay thêm ngân hàng thì rất khó chọn 1 dự án đầy đủ tiêu chuẩn.

Thêm vào đó, dấu hiệu thị trường phát triển trong những năm tới làm nhiều chủ đầu tư có ý định tăng giá bán các căn hộ chung cư theo từng đợt mở bán. Trong bối cảnh thị trường mới phục hồi, nguồn cung các dự án tương đối lớn, các nhà đầu tư nên có chiến lược kinh doanh an toàn và ổn định nhằm đem lại lợi nhuận chứ không nên tăng giá và điều tất yếu là nên chú ý đến lợi ích của khách hàng nhiều hơn nữa để tạo niềm tin.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét