Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

Nhân tố mới tại thị trường BĐS phía Tây Hà Nội


Thị trường địa ốc khu vực phía Tây Hà Nội không chỉ tái khởi động lại các dự án mà những thương vụ M&A được thực hiện trong thời gian gần đây. Ví dụ như các thương vụ của tập đoàn FLC khi mua lại các dự án Sky Park Residence, Alaska Garden City, The Lavender (Hà Đông)… Bên cạnh đó, tập đoàn Vingroup cũng mua lại BĐS Hồng Ngân trị giá khoảng 1.286 tỷ để được sở hữu dự án Thành phố Xanh rộng 17,6 ha tại Mỹ Đình I…

Phía Tây của thị trường cũng đón nhận nguồn cung căn hộ không nhỏ với 800 căn hộ cao cấp từ dự án Tràng An Complex (quận Cầu Giấy) của chủ đầu tư GP Invest.



Làn sóng M&A tiếp  tục là điểm nóng tại khu vực này. Là nhân tố mới và được kỳ vọng là sẽ thay đổi hàng loạt các dự án tại khu vực này. BĐS phía Tây này sẽ có nhiều hứa hẹn ở phía trước khi đón dòng tiền mới mới và đổi chủ dự án. Một cuộc chơi mới đang được thiết lập ở khu vực từng một thời nóng nhất Hà Thành.

Trong những năm 2009 và 2010 thì khu vực phía Tây là nơi sôi động và có mức độ tăng giá mạnh mẽ nhất. Có đến 100 dự án lớn nhỏ được giao cho chủ đầu tư hoặc được phê duyệt, quy hoạch trên các địa bàn các huyện: Nam Từ Liêm, Hoài Đức, Quốc Oai. Nhưng từ cuối năm 2011 đến nay, đây là khu vực có mức giảm giá mạnh nhất trong thị trường địa ốc thời kỳ đó.

Sau một thời gian khá dài thị trường nhà đất bất động vì giá giảm trong một thời gian dài, lượng tồn kho lớn. Cho đến nay thì nhiều dự án đã đổi chủ và khởi động lại. So với thời gian đỉnh điểm năm 2010 thì hiện nay giá chỉ bằng 40-50%. Việc lựa chọn dự án, loại bất động sản nào vào thời điểm này phụ thuộc vào mức độ hoàn thiện hạ tầng, các dịch vụ tiện ích, mức giá bán và kỳ vọng lợi nhuận cùng khả năng thanh toán của khách hàng.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét