Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2015

Sự thức giấc của BĐS phía Tây Hà Nội

Sau một thời gian dài vì sự dư cung của thị trường nên các dự án ở khu vực phía Tây Hà Nội hiện giờ đã khởi động lại.
Các dự án được đội ngũ môi giới bất động sản nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây như:Dự án Dream Tower, Khu đô thị Splendora, biệt thự liền kề Geleximco, Chung cư Thăng Long Victory, biệt thự - liền kề New House, biệt thự liền kề vinhomes riverside

Đặc điểm chung của các dự án này đó là có vị trí xa trung tâm thành phố. Nhưng với những người có công ăn việc làm tại các khu vực quận như Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hà Đông hay Nam Từ Liêm thì lại không phải là một vấn đề lớn.

Cũng có những dự án có hạ tầng hoàn thiện, dịch vụ tốt và mức giá mềm có thể kể đến như: Dự án nhà chung cư cao tầng, biệt thự liền kề Dream Town. Đây là một dự án tọa lạc tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Dự án có tổng diện tích 3,8 ha, bao gồm các hạng mục chung cư (3 tòa CT1, 2,3), biệt thự - liền kề 0,65 ha, văn phòng, nhà trẻ, công trình công cộng…

Một dự án khác cũng thu hút khách hàng đó là dự án Splendora giai đoạn I (khu 50 ha) gồm: chung cư cao tầng, biệt thự, liền kề. Các dịch vụ tiện ích, hạ tầng giao thông và cảnh quan của dự án đã hoàn thiện với tiêu chuẩn cao. Tuy nhiên, mức giá của chúng khá chát vì trong giá bán có kèm theo cả mức chênh phải trả cho giới đầu cơ bởi hầu hết căn hộ và biệt thự, liền kề ở đây đều đã có người sở hữu để cho thuê hoặc chờ bán lại.
 Góp mặt trong các dự án của khu vực phía Tây không thể không kể đến một dự án khá hoàn thiện đó là khu đô thị mới Lê Trọng Tấn tại  An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, do Geleximco làm chủ đầu tư. Các biệt thự tại đây đều hoàn thiện mặt ngoài, cơ sở hạ tầng tốt, nhưng khách hàng phải trả không dưới 10 tỷ đồng/căn.
Bên cạnh đó cũng có các dự án có giá khá mềm dành cho những khách hàng có thu nhập thấp trung bình có thể sở hữu được như: chung cư Thăng Long Victory (xã An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội) và Khu đô thị Ngôi nhà mới (New House). Mức giá đưa ra cho Dự án Thăng Long Victory là từ 700 triệu đến 1,1 tỷ đồng/căn.
Đối với những khách hàng có nhu cầu sở hữu một căn biệt thự, nhà liền kề giá mềm thì có thể tìm đến với các dự án như: Khu đô thị Ngôi nhà mới. Tuy dự án tọa lạc tại vị trí xa trung tâm Hà Nội nhất nhưng mức giá ở đây khá thấp, chỉ từ 1,8 đến 2,5 tỷ đồng/nền đất biệt thự, liền kề có diện tích từ 200 m2 trở lên. Kèm theo đó là hạ tầng cảnh quan đã hoàn thiện về cơ bản. Điểm nổi bật của dự án đó là có mặt tiền hướng chính thẳng ra Đại lộ Thăng Long.
Hiện nay thì bất động sản ở khu vực phía Tây Hà Nội có thể kể đến 100 dự án lớn nhỏ đã giao cho chủ đầu tư hoặc đã phê duyệt quy hoạch trên các địa bàn quận, huyện như:Nam Từ Liêm, Hoài Đức, Quốc Oai. Trước đây, chúng đều là các khu vực có giao dịch sôi động và có mức độ tăng gia mạnh nhất trong năm 2009 và 2010. Đồng thời cũng là khu vực có mức giảm giá mạnh nhất từ cuối năm 2011 đến nay.
Thị trường nhà đất và bất động sản giảm giá kéo dài và lượng hàng tồn kho lớn, đến nay nhiều dự án đã đổi chủ và được khởi động lại. Chính vì vậy mà có một số dự án có giá chỉ bằng 40-50% so với giá năm 2010. Việc lựa chọn cho mình dự án hoặc bất động sản nào thời điểm này phụ thuộc vào mức độ hoàn thiện hạ tầng, các dịch vụ tiện ích, mức giá bán và kỳ vọng lợi nhuận cùng khả năng thanh toán của khách hàng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét