Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2015

Nguồn tiền đầu tư vào nhà đất đang gia tăng


Nguồn tiền đầu tư vào nhà đất đang gia tăng

Trong thời kỳ mệnh giá USD đang tăng giá trong thời gian qua, các giới đầu tư đã tìm phương pháp trú ẩn an toàn cho nguồn vốn của mình, trong đó phải kể tới BDS đang là một trong các xu hướng được quan tâm nhất. đặc biệt là các dự án nhà đất cao cấp như khu đô thị biệt thự vinhomes riverside , Vinhomes Royal city , Times City , Golden mark,FLC ..

Với cam kết duy trì mức tăng giá đồng đô la mỹ không hơn 2%/năm của ngân hàng nhà nước, rất nhiều người dân đã chọn phương pháp gửi tiết kiệm đồng việt nam thay vì chọn tiết kiệm đồng usb. Lý do là bởi vì chênh lệch lãi suất tiết kiệm giữa đồng Việt nam đồng và đồng USD đủ lớn để các nhà đầu tư có nguồn tiền nhàn rỗi cân nhắc lựa chọn.
VLXD.org_SangiaodichBatdongsan

Nhưng vì tỷ giá USD/VND biến đổi liên tục giữa 2 đồng này trong tháng này khiến nhiều nhà đầu tư phải suy tính lại.

trong 2 lần điều chỉnh tỷ giá, 2 lần thay đổi biên độ dao động đồng đô la mỹ thì tỷ giá USD/VND đã tăng lên tới 5% kể từ đầu năm 2015 đến cuối tháng 8, khiến những nhà đầu tư tâm huyết với gửi tiết kiệm đồng VND phải chuyển hướng.

Tính riêng sự chênh lệch tỷ giá, đồng USD đã chiếm ưu thế vượt trội hơn so với gửi tiết kiệm tiền việt nam đồng. Bên cạnh đó, việc USD có tiếp tục tăng giá hơn nữa hay không lại là vấn đề khó trả lời, khiến những Nhà đầu tư nắm giữ đồng USD trước đó cân nhắc, trong khi những người đang gửi tiết kiệm VND trở nên khó khăn trong việc đưa ra quyết định chuyển đổi qua đồng USD hay tiếp tục gửi tiết kiệm VND.

bỏi vậy Cả đồng USD và gửi tiết kiệm VND đều không thực sự khiến mọi người yên tâm trong giai đoạn này.

Hiện tại trong thời gian này thì đầu tư vàng là kênh đầu tư từ ngày xưa,Còn đầu tư chứng khoán thì lại là kênh đầu tư rất hiện đại, yêu cầu sự nhanh nhạy cao và thấu hiểu về vấn đề tiền tệ. Trong quá khứ thời gian vừa qua thì cả 2 kênh đầu tư này đều từng thu hút mạnh dòng vốn đầu tư vào, thế nhưng hiện nay 2 mảng này đã không còn hot đối với nhà đầu tư nữa.

Mặt hàng Vàng dù được thừa hưởng lợi do tỉ giá đồng đô la mỹ tăng giá, nhưng bài học Vàng giảm giá từ mức cao nhất lên tới 47 triệu đồng/lượng về chỉ còn hơn 30 triệu đồng/lượng. khiến những nhà đầu tư tâm huyết với đầu tư vàng cũng trở nên lung lay. Trong khi đó, giới chuyên gia đưa ra dự kiến vàng vẫn nằm trong kênh giảm giá dài hạn trong thời gian tới, khiến vàng không còn là kênh trú ẩn an toàn cho dòng vốn của các nhà đầu tư. Rủi ro thua lỗ lớn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

còn với thị trường chứng khoán, thì những người tâm huyết với thị trường này sẽ khó lòng từ bỏ, nhưng cơ hội kiếm tiền siêu lợi nhuận từ thị trường này không còn nữa nhưng rủi ro tại đây thì chưa từng thay đổi.

Vậy Dòng tiền sẽ đổ vào đâu?

Đối Với những Nhà đầu tư vốn đủ lớn, thị trường bất động sản đang trở thành kênh đầu tư cực kỳ hấp dẫn, nơi cư trú yên tâm của dòng vốn như dự án vinhomes riverside . Các giao dịch viên tại các ngân hàng cho hay tình trạng khách hàng đến rút tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng sau đáo hạn để chuyển qua đầu tư cho thị trường nhà đất đang ra tăng mạnh trong thời gian này.

thong-tin-ve-dau-tu-ngoai-vao-bat-dong-san-nam-2015
“Đối Với những nhà đầu tư có khoản tiết kiệm it ở mức vài trăm triệu đồng thì xu hướng chính của họ thì vẫn là tiếp tục gửi tiết kiệm.Nhưng đối với những khách hàng có sổ tiết kiệm trị giá cao từ 1,5 -2 tỷ đồng trở lên, thì xu hướng rút tiền ra để đầu tư bất động sản khá nhiều”, chị Nguyễn Thị Lan Hương, một nhân viên ngân hàng cho biết.

Trong thời gian này, tại những sàn giao dịch BDS cũng cho biết thực trạng giao dịch sôi nổi diễn ra ở rất nhiều dự án khác nhau. Ở phân khúc cao cấp hẳn, với giá biệt thự cao lên tới cả chục tỷ đồng/căn như vinhomes riverside hà nội ,Các giao dịch trong tháng 8 ước tính tăng khoảng 10% so với giai đoạn trước đó.

Khi đó, ngoài các dự án cao cấp biệt thự liền kề như vinhomes riverside  thì các dự án ở phân cấp trung bình với quy mô vốn nhỏ hơn, nhiều dự án cũng rơi vào tình trạng cháy hàng ngay từ ngày đầu mở bán.như là dự án FLC Complex 36 Phạm Hùng đã bàn giao xong hết toàn bộ số căn quỹ mở bán lần 1 chỉ trong 1 ngày, trong khi những dự án khác cũng ghi nhận danh sách khách hàng đăng ký mua lên tới cả nghìn đơn, dù chưa mở bán như: FLC Twin Towers tại 265 Cầu Giấy, FLC Star Tower hay FLC Garden City…

Giao dịch thị trường địa ốc đã tăng nhanh hơn cả thời kỳ đỉnh cao trước đó, nhưng theo xu hướng tập trung vào các dự án có quy mô đủ lớn, và thuận lợi về mặt giao thông, có hệ thống tiện ích đầy đủ, và đặc biệt là chủ đầu tư có uy tín, nhà thầu lớn…

Con số tỷ lệ hấp thụ lên đến 60% tại khu vực Cầu Giấy, Hoàng Mai - Hà Nội trong nửa đầu năm 2015, hay trên toàn thị trường Tp.Hà Nội trên 30%, với rất nhiều dự án tăng giá thứ cấp hơn 10% đã cho thấy mức sôi động của thị trường này. Điều này cũng cho thấy, kênh bất động sản đã và đang trở thành kênh đầu tư hấp dẫn, kênh trú ẩn an toàn cho dòng tiền.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét