Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Mua biệt thự để cho thuê: Sẽ thành xu hướng nóng

Mua biệt thự để cho thuê: Sẽ thành xu hướng nóng
Chia sẻ tại Hội thảo Cơ hội đầu tư sinh lời vượt trội tại Vinhomes Riverside vừa được tổ chức tối 29/3 dành riêng cho cư dân Vinhomes Riverside và người thân cùng những nhà đầu tư đến từ chương trình Câu lạc bộ Nhà đầu tư thân thiết Vinhomes (VIC), TS Lê Xuân Nghĩa-  Nguyên Phó chủ tịch Uỷ Ban Giám sát Tài chính, Thành viên Tổ tư vấn Thủ tướng cho rằng, thị trường BĐS đang có đầy đủ các yếu tố để phát triển bền vững.
Nhiều phương thức đầu tư đang được thực hiện trên thị trường nhưng “mua biệt thự để cho thuê sẽ thành xu hướng nóng”- ông Nghĩa cho biết.

Địa ốc có cơ hội phát triển lớn
Theo ông Nghĩa, giai đoạn BĐS rơi vào tình trạng khó khăn đã qua, thị trường đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển khi tăng trưởng kinh tế ổn định, tăng trưởng đạt 6,5-7%/năm, BĐS được chính phủ công nhận là nền tảng để phát triển nền kinh tế. Đặc biệt niềm tin của người mua đã quay lại, báo hiệu một chu kỳ phát triển khởi sắc sắp tới.

“Thị trường BĐS cũng đang cho thấy sự dịch chuyển linh hoạt để phù hợp với tình hình phát triển kinh tế. Ví dụ lượng cung nhà ở cho các chuyên gia, cho người nước ngoài, cho Việt kiều… đang dần tăng lên. Hay BĐS đang dịch chuyển về khu vực bên kia sông Hồng. Với làn sóng đô thị hóa và đầu tư ổn định, bất động sản sẽ phát triển bền vững”- ông Nghĩa nhấn mạnh.
Chia sẻ thêm về điều này, Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cũng cho rằng, thị trường BĐS 2016 đang có rất nhiều tín hiệu vui mà các nhà đầu tư nên “bắt sóng”. “Kể từ năm ngoái đến đầu năm nay, thị trường BĐS đã phát triển mạnh mẽ trở lại. Ví dụ riêng ở Hà Nội và TP.HCM , lượng giao dịch thành công lên tới gần 40.000 giao dịch tăng 75% so với năm 2014 trên hầu hết các phân khúc từ bình dân đến cao cấp, từ căn hộ đến liền kề biệt thự”.
Cũng theo ông Nam,  mục tiêu GDP tăng 7%, các hiệp định thương mại quốc tế (TPP, cộng đồng Asean...) được ký kết khiến cho nhu cầu đất đai cho khu công nghiệp, nhà ở cá nhân và chuyên gia, thương mại bán lẻ tăng lên. “BĐS chắc chắn sẽ duy trì đà tăng trưởng ở tất cả các phân khúc và loại hình sản phẩm.Trong đó biệt thự sinh thái, nhà ở đơn lẻ (liền kề, biệt thự) là khuynh hướng mới”- Ông Nam nhận định
Khu đô thị Vinhomes Riverside
Mua biệt thự để cho thuê: xu hướng nóng
Đặc biệt hứng thú với chính sách mua biệt thự để cho chủ đầu tư thuê lại và nhận lợi nhuận từ tiền thuê, TS Lê Xuân Nghĩa cho rằng, đây là một hình thức đầu tư mà khách hàng được hưởng lợi rất nhiều nhất là khi họ không cần bỏ ra 100% vốn ngay từ đầu và tiềm năng sinh lợi lại được chủ đầu tư cam kết.
Các cư dân biệt thự Vinhomes Riverside và người thân đang sở hữu cơ hội mua biệt thự với 3 gói chính sách thiết kế dành riêng cho mục tiêu mua để ở, mua để đầu tư ngắn hạn hoặc trung và dài hạn.
Khách hàng muốn đầu tư trung và dài hạn có thể mua biệt thự để cho thuê sinh lời. Theo đó, khi mua các biệt thự thuộc Hoa Sữa Aroma – tiểu khu dành riêng cho thuê với định hướng được phát triển để trở thành khu phố “Tây”, khách hàng  khách hàng có thể vay 70% giá trị biệt thự 0% lãi suất trong vòng 18 tháng, đồng thời hưởng lợi nhuận thuê tương đương 7% giá trị biệt thự 1 năm trong 3 năm.
Khách hàng mua để ở, có thể lựa chọn vay 70% giá trị biệt thự với lãi suất 0% trong 3 năm. Hoặc khách hàng có thể lựa chọn vay trong 4 năm, 2 năm đầu hưởng lãi suất 0%, 2 năm sau được CĐT hỗ trợ lãi suất 8,5%. TS. Lê Xuân Nghĩa cho rằng lãi suất ngân hàng trong vài năm tới sẽ duy trì ở mức 7,5% đến 9,5%. Như vậy, dù chọn vay trong 3 hay 4 năm, với chính sách hiện nay đang áp dụng, cư dân đều được hưởng lợi thiết thực.
Với mục tiêu đầu tư ngắn hạn, Quý khách có thể lựa chọn vay 70% giá trị biệt thự với lãi suất 0% trong 2 năm và được CĐT hỗ trợ 4,5tr/m2 xây dựng. Như vậy khách hàng có thể mua biệt thự, hoàn thiện để bán lại ngay cả trong thời gian được hưởng lãi suất vay 0%. Nhiều cư dân là những nhà đầu tư “thạo thị trường” đã nắm bắt cơ hội này để đầu tư vì họ tin tưởng vào sự phát triển bền vững của bán biệt thự Vinhomes Riverside và các kênh như vàng, chứng khoán, ngoại tệ không còn hấp dẫn do thanh khoản thấp.

Với mục tiêu mang lại những phân tích đầy đủ và toàn diện về kinh tế vĩ mô với những tác động đến bất động sản và toàn cảnh bất động sản 2016, sự kiện đã được Vinhomes tổ chức riêng cho những cư dân thông thái và những nhà đầu tư thân thiết. 3 gói chính sách sở hữu Vinhomes Riverside dành riêng cho cư dân và người thân được cả giới chuyên gia, chủ đầu tư và cư dân phân tích đầy đủ, khách quan nhằm mang lại đầy đủ thông tin phục vụ cho những người tham dự sự kiện

0 nhận xét:

Đăng nhận xét